THÔNG BÁO
Kết quả khảo sát lấy ý kiến mức độ hài lòng trong giải quyết thủ tục hành chính tại Sở Tư pháp tỉnh Phú Yên năm 2018
Thực hiện Quyết định số 1165/QĐ-UBND ngày 07/6/2018 quy định khảo sát lấy ý kiến mức độ hài lòng trong giải quyết thủ tục hành chính ở các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh, Sở Tư pháp đã xây dựng và triển khai thực hiện có hiệu quả Kế hoạch số 47/KH-STP ngày 16/7/2018 về khảo sát lấy ý kiến mức độ hài lòng trong giải quyết thủ tục hành chính năm 2018. Kết quả cụ thể:
1. Chỉ số hài lòng
a. Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính (SIPAS): 95%.
b. Chỉ số hài lòng về từng yếu tố:
- Tiếp cận dịch vụ: 92.5%.
- Thủ tục hành chính: 99.3%.
- Công chức trực tiếp giải quyết công việc: 99.4%.
- Kết quả cung ứng dịch vụ hành chính công: 98.9%.
-Tiếp nhận, xử lý các ý kiến góp ý, phản ánh, kiến nghị: 93%.
c. Chỉ số hài lòng về từng tiêu chí:
- Nơi ngồi chờ giải quyết công việc tại cơ quan có đủ chỗ ngồi: 100%.
- Trang thiết bị phục vụ người dân, tổ chức tại cơ quan đầy đủ: 96.7%.
- Trang thiết bị phục vụ người dân, tổ chức tại cơ quan hiện đại: 90%.
- Trang thiết bị phục vụ người dân, tổ chức tại cơ quan dễ sử dụng: 90%.
- Thủ tục hành chính được niêm yết công khai đầy đủ: 100%.
- Thủ tục hành chính được niêm yết công khai, chính xác: 100%.
- Thành phần hồ sơ mà ông/bà phải nộp là đúng quy định: 100%.
- Mức phí/lệ phí mà ông/bà phải nộp là đúng quy định: 100%.
- Thời hạn giải quyết ghi trong giấy hẹn (tính từ ngày tiếp nhận hồ sơ đến ngày trả kết quản) là đúng quy định: 100%.
- Công chức có thái độ giao tiếp lịch sự: 100%.
- Công chức chú ý lắng nghe ý kiến của người dân/đại diện tổ chức: 100%.
- Công chức trả lời, giải thích đầy đủ các ý kiến của người dân/đại diện tổ chức: 100%.
- Công chức hướng dẫn kê khai hồ sơ tận tình, chu đáo: 100%.
- Công chức hướng dẫn kê khai hồ sơ dễ hiểu: 100%.
- Công chức tuân thủ đúng quy định trong giải quyết công việc: 100%.
- Kết quả mà ông/bà nhận được là đúng quy định (Kết quả có thể là được cấp giấy tờ hoặc bị từ chối cấp giấy tờ): 100%.
- Kết quả mà ông/bà nhận được có thông tin đầy đủ: 100%.
- Kết quả mà ông/bà nhận được có thông tin chính xác: 96.7%.
- Cơ quan có bố trí hình thức tiếp nhận góp ý, phản ánh, kiến nghị của người dân, tổ chức: 100%.
- Ông/bà dễ dàng thực hiện góp ý, phản ánh, kiến nghị: 96.7%.
- Cơ quan tiếp nhận và xử lý tích cực các góp ý, phản ánh, kiến nghị của ông/bà: 96.7%.
- Cơ quan thông báo kịp thời kết quả xử lý các ý kiến góp ý, phản ánh, kiến nghị cho ông/bà: 93%.
2. Chỉ số khác
- Ông/bà đã giải quyết công việc và nhận kết quả ở cơ quan nào?
+ Tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả: 90%.
+ Tại cơ quan hành chính nhà nước: 10%.
- Ông/bà biết đến cơ quan giải quyết công việc cho ông/bà qua hình thức nào?
+ Qua người thân, bạn bè: 26.7%.
+ Qua chính quyền phường, xã: 46.7%.
+ Qua phương tiện thông tin đại chúng: 10%.
+ Qua mạng Internet: 10%.
+ Khác: 6.6%.
- Ông bà đi lại bao nhiêu lần trong quá trình giải quyết công việc (kể từ lần đầu tiên đến cơ quan cho đến lần nhận kết quả)?
+ 01 lần: 20%.
+ 02 lần: 76.7%.
+ 03 lần: 3.3%.
- Công chức có gây phiền hà, sách nhiễu đối với ông/bà trong quá trình giải quyết công việc không?
Không: 100%.
- Công chức có gợi ý nộp thêm tiền ngoài phí/lệ phí đối với ông/bà trong quá trình giải quyết công việc không?
Không: 100%.
- Cơ quan trả kết quả cho ông/bà có đúng hẹn không?
+ Sớm hơn hẹn: 6.7%.
+ Đúng hẹn: 93.3%.
- Để nâng cao chất lượng phục vụ người dân, tổ chức trong thời gian tới, theo ông/bà cơ quan hành chính nhà nước cần phải quan tâm đến nội dung nào dưới đây?
+ Mở rộng các hình thức thông tin để người dân dễ dàng tiếp cận dịch vụ hành chính công: 30%.
+ Cải thiện hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ người dân tại cơ quan giải quyết thủ tục hành chính/Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả: 26.7%.
+ Tiếp tục đơn giản hóa các thủ tục hành chính: 30%.
+ Tăng cường niêm yết công khai, minh bạch thủ tục hành chính: 6.7%.
+ Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính: 6.7%.
+ Rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính: 20%.
+ Giảm phí/lệ phí giải quyết thủ tục hành chính: 6.7%.
+ Nâng cao năng lực giải quyết công việc của công chức: 3.3%.
+ Tiếp nhận, giải quyết tốt các ý kiến, góp ý, phản ánh, kiến nghị của người dân: 3.3%.
- Bài dự thi phóng sự về cải cách hành chính của Sở Tư pháp
- Tổng kết 10 năm thực hiện Luật PBGDPL
- Tuyên truyền viên pháp luật năm 2022
- Phú Yên Đấu giá 3 mỏ cát, thu về hơn 2 300 tỷ đồng, cao gấp 280 lần giá khởi điểm
- Lễ Trao Giải "Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu pháp luật năm 2022"
Liên kết website
Thống kê truy cập