Sở Tư Pháp tỉnh Phú Yên
Kết quả khảo sát lấy ý kiến mức độ hài lòng trong giải quyết thủ tục hành chính tại Sở Tư pháp tỉnh Phú Yên năm 2018

Đính kèm: Tải về

THÔNG BÁO
Kết quả khảo sát lấy ý kiến mức độ hài lòng trong giải quyết thủ tục hành chính tại Sở Tư pháp tỉnh Phú Yên năm 2018

 

Thực hiện Quyết định số 1165/QĐ-UBND ngày 07/6/2018 quy định khảo sát lấy ý kiến mức độ hài lòng trong giải quyết thủ tục hành chính ở các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh, Sở Tư pháp đã xây dựng và triển khai thực hiện có hiệu quả Kế hoạch số 47/KH-STP ngày 16/7/2018 về khảo sát lấy ý kiến mức độ hài lòng trong giải quyết thủ tục hành chính năm 2018. Kết quả cụ thể:

1. Chỉ số hài lòng

a. Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính (SIPAS): 95%.

b. Chỉ số hài lòng về từng yếu tố:

- Tiếp cận dịch vụ: 92.5%.

- Thủ tục hành chính: 99.3%.

- Công chức trực tiếp giải quyết công việc: 99.4%.

- Kết quả cung ứng dịch vụ hành chính công: 98.9%.

-Tiếp nhận, xử lý các ý kiến góp ý, phản ánh, kiến nghị: 93%.

c. Chỉ số hài lòng về từng tiêu chí:

- Nơi ngồi chờ giải quyết công việc tại cơ quan có đủ chỗ ngồi: 100%.

- Trang thiết bị phục vụ người dân, tổ chức tại cơ quan đầy đủ: 96.7%.

- Trang thiết bị phục vụ người dân, tổ chức tại cơ quan hiện đại: 90%.

- Trang thiết bị phục vụ người dân, tổ chức tại cơ quan dễ sử dụng: 90%.

- Thủ tục hành chính được niêm yết công khai đầy đủ: 100%.

- Thủ tục hành chính được niêm yết công khai, chính xác: 100%.

- Thành phần hồ sơ mà ông/bà phải nộp là đúng quy định: 100%.

- Mức phí/lệ phí mà ông/bà phải nộp là đúng quy định: 100%.

- Thời hạn giải quyết ghi trong giấy hẹn (tính từ ngày tiếp nhận hồ sơ đến ngày trả kết quản) là đúng quy định: 100%.

- Công chức có thái độ giao tiếp lịch sự: 100%.

- Công chức chú ý lắng nghe ý kiến của người dân/đại diện tổ chức: 100%.

- Công chức trả lời, giải thích đầy đủ các ý kiến của người dân/đại diện tổ chức: 100%.

- Công chức hướng dẫn kê khai hồ sơ tận tình, chu đáo: 100%.

- Công chức hướng dẫn kê khai hồ sơ dễ hiểu: 100%.

- Công chức tuân thủ đúng quy định trong giải quyết công việc: 100%.

- Kết quả mà ông/bà nhận được là đúng quy định (Kết quả có thể là được cấp giấy tờ hoặc bị từ chối cấp giấy tờ): 100%.

- Kết quả mà ông/bà nhận được có thông tin đầy đủ: 100%.

- Kết quả mà ông/bà nhận được có thông tin chính xác: 96.7%.

- Cơ quan có bố trí hình thức tiếp nhận góp ý, phản ánh, kiến nghị của người dân, tổ chức: 100%.

- Ông/bà dễ dàng thực hiện góp ý, phản ánh, kiến nghị: 96.7%.

- Cơ quan tiếp nhận và xử lý tích cực các góp ý, phản ánh, kiến nghị của ông/bà: 96.7%.

- Cơ quan thông báo kịp thời kết quả xử lý các ý kiến góp ý, phản ánh, kiến nghị cho ông/bà: 93%.

2. Chỉ số khác

- Ông/bà đã giải quyết công việc và nhận kết quả ở cơ quan nào?

+ Tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả: 90%.

+ Tại cơ quan hành chính nhà nước: 10%.

- Ông/bà biết đến cơ quan giải quyết công việc cho ông/bà qua hình thức nào?

+ Qua người thân, bạn bè: 26.7%.

+ Qua chính quyền phường, xã: 46.7%.

+ Qua phương tiện thông tin đại chúng: 10%.

+ Qua mạng Internet: 10%.

+ Khác: 6.6%.

- Ông bà đi lại bao nhiêu lần trong quá trình giải quyết công việc (kể từ lần đầu tiên đến cơ quan cho đến lần nhận kết quả)?

+ 01 lần: 20%.

+ 02 lần: 76.7%.

+ 03 lần: 3.3%.

- Công chức có gây phiền hà, sách nhiễu đối với ông/bà trong quá trình giải quyết công việc không?

Không: 100%.

- Công chức có gợi ý nộp thêm tiền ngoài phí/lệ phí đối với ông/bà trong quá trình giải quyết công việc không?

 Không: 100%.

- Cơ quan trả kết quả cho ông/bà có đúng hẹn không?

+ Sớm hơn hẹn: 6.7%.

+ Đúng hẹn: 93.3%.

- Để nâng cao chất lượng phục vụ người dân, tổ chức trong thời gian tới, theo ông/bà cơ quan hành chính nhà nước cần phải quan tâm đến nội dung nào dưới đây?

+ Mở rộng các hình thức thông tin để người dân dễ dàng tiếp cận dịch vụ hành chính công: 30%.

+ Cải thiện hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ người dân tại cơ quan giải quyết thủ tục hành chính/Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả: 26.7%.

+ Tiếp tục đơn giản hóa các thủ tục hành chính: 30%.

+ Tăng cường niêm yết công khai, minh bạch thủ tục hành chính: 6.7%.

+ Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính: 6.7%.

+ Rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính: 20%.

+ Giảm phí/lệ phí giải quyết thủ tục hành chính: 6.7%.

+ Nâng cao năng lực giải quyết công việc của công chức: 3.3%.

+ Tiếp nhận, giải quyết tốt các ý kiến, góp ý, phản ánh, kiến nghị của người dân: 3.3%.

Tiếp nhận phản ánh việc thực hiện Chỉ thị số 39-CT/TƯ ngày 15/12/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy

Giám đốc Sở: Hà Công Khánh
ĐT:02573841941
mail:hacongkhanh@phuyen.gov.vn
Văn phòng Sở 0905129955
mail:vp.stp@phuyen.gov.vn
Chánh Văn phòng Sở: Hồ Tấn Nguyên Bình ĐT:0905129955
Thanh tra Sở Nội vụ:ĐT 0257.3842733: Phòng Cải cách hành chính: ĐT:0257.3842954
<
  • Bài dự thi phóng sự về cải cách hành chính của Sở Tư pháp
  • Tổng kết 10 năm thực hiện Luật PBGDPL
  • Tuyên truyền viên pháp luật năm 2022
  • Phú Yên Đấu giá 3 mỏ cát, thu về hơn 2 300 tỷ đồng, cao gấp 280 lần giá khởi điểm
  • Lễ Trao Giải "Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu pháp luật năm 2022"

Thống kê truy cập